วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สารต้านอนุมูลอิสระ(antioxidant)กับความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง!!!

สวัสดีครับ...วันนี้ผมจะมาอธิบายว่าสารต้านอนุมูลอิสระ(Antioxidant)มันเกี่ยวอะไรกับตัวคุณ เเละมันเกี่ยวข้องอะไรกับความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งครับ

ก่อนอื่นทุกท่านรู้จักอนุมูลอิสระ(free radical)มั้ยครับ? ถ้าไม่รู้จัก ผมจะบอกให้ฟังนะครับ

อนุมูลอิสระ ถือได้ว่า เป็นต้นตอของปัญหาทั้งหมดทั้งปวงในร่างกายเราไม่ว่าจะเป็น โรคหัวใจ โรคความดันสูง เเละโรคมะเร็ง ซึ่งอนุมูลอิสระเปรียบเสมือนระเบิดที่พร้อมจะbomb!!!ทุกที่ที่มันไป เช่นถ้าเกิดอนุมูลอิสระที่เส้นเลือดก็อาจเป็นโรคหลอดเลือดอุดตัน เกิดที่หัวใจก็เป็นโรคหัวใจ เป็นต้น

อนุมูลอิสระเกิดจากปัจจัยภายในความผิดพลาดในกระบวนการระดับเซลล์ ซึ่งความผิดพลาดนั้นเกิดในทุกคนอยู่เเล้ว เเละจะมีปัจจัยภายนอกซึ่งกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระมากขึ้น เช่น การสูบบุหรี่ นอนน้อย กินอาหารไขมันสูง กินเหล้า เครียด ......... เเละอีกมากมายครับ

ซึ่งอนุมูลอิสระจะส่งผลกระทบถึงระดับเซลล์คือไปทำลายDNA ทำให้สารพันธุกรรมเกิดความผิดปกติไป นั่นทำให้เซลล์อาจเกิดความผิดปกติไปด้วย จนกลายเป็น...เซลล์มะเร็ง ...ซึ่งก็คือเซลล์ที่เเบ่งตัวอย่างไม่หยุดยั้งจนกลายเป็นเนื้อร้ายไปทำลายเนื้อดีนั่นเอง

ซึ่งปกติร่างกายเราจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ(Antioxidant)คอยป้องกันอนุมูลอิสระอยู่เเล้วเปรียบเสมือนมีกำเเพงคอย(สารต้านอนุมูลอิสระ)ป้องกันข้าศึก(อนุมูลอิสระ)

ถ้ามีสารต้านอนุมูลอิสระ(Antioxidant)มาก ก็เหมือนกำเเพงป้องกันข้าศึกมีความมั่นคงเเข็งเเรง นั่นคือคุณต้านอนุมูลอิสระได้มาก ก็มีความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งน้อยนั่นเอง

เเต่ถ้ามีสารต้านอนุมูลอิสระ(Antioxidant)ก็เหมือนกำเเพงไม่เเข็งเเรง ข้าศึกบุกรุกได้ง่าย นั่นคือคุณต้านอนุมูลอิสระได้น้อย ก็มีความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งได้มากครับ

เเล้ววันนี้คุณมีสารต้านอนุมูลอิสระในตัวคุณมากน้อยเเค่ไหน? คุณเตรียมพร้อมกับสุขภาพของคุณเพื่อทำการป้องกันไว้เเล้วหรือยัง? ถ้ายัง...คุณทราบหรือไม่ว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีได้มีความก้าวหน้าไปมาก มีนวัตกรรมใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย เเละรวมถึงนวัตกรรมที่ช่วยให้คุณทราบความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งของคุณอย่างเเม่นยำด้วยเทคโนโลยีการตรวจวัดหาค่าสารต้านมะเร็ง คุณสามารถคลิ๊กที่นี่เพื่อทราบถึงเทคโนโลยีนี้ได้เลยครับ

สุดท้าย...ใครมีความเห็นอะไรจะshare ก็commentความเห็นอันมีค่าของคุณไว้ได้เลยนะครับ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ ^^

1 ความคิดเห็น: