วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทัศนคติ...สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผล


นี่คือสภาพจิตใจที่คุณต้องปรับถ้าหากต้องการลดน้ำหนักให้...Work!!!

1.คุณต้องมีความรับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารที่คุณเลือกกิน กิจกรรมต่างๆที่คุณเลือกทำ เเละอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะมีผลต่อการควบคุมน้ำหนักของคุณให้ได้ผล

2.เลิกหาข้อเเก้ตัว คนเราโดยทั่วไปชอบหาข้อเเก้ตัวเพื่อชดเชยสิ่งที่ตัวเองได้รู้สึกผิด เเต่ถ้าคุณต้องการให้การลดน้ำหนักได้ผล...จงยอมรับความผิดพลาดที่คุณก่อขึ้น เเล้วพร้อมที่จะเเก้ไขมัน

3.รับมือกับความอยากเเละความยั่วยวนทั้งหลาย ผมเชื่อว่ามีบางครั้งที่คุณอาจจะเจอบางสิ่งที่ยั่วน้ำลายซะเหลือเกินจนอดไม่ไหว เเต่คุณจะต้องควบคุมไม่ให้มันมากไป ถ้าอยากให้การลดน้ำหนักได้ผล

4.ตัดสินใจอย่างเเน่วเเน่ ว่าจะลดน้ำหนัก เเล้วก็ลงมือทำให้สำเร็จ ไม่ใช่ว่าตัดสินใจเเล้วเดี๋ยวก็เปลี่ยนใจกลับไปมีlifestyleเเบบเดิม เเบบนี้จะเป็นอุปสรรคต่อการลดน้ำหนัก

5.มีเป้าหมาย ว่าจะลดน้ำหนักเท่าไร โดยกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนที่สุด เเละลงมือทำตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

6.มีการวางเเผน ในเรื่องโภชนาการว่าอะไรควรกินอะไรไม่ควรกิน เเละกำหนดปริมาณการกินที่เหมาะสม เเละวางเเผนที่จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

7.จินตนาการ ถึงตัวคุณที่อยู่ในรูปร่างที่เฟิร์ม สมส่วน เเละรู้สึกว่าคุณเป็นอย่างนั้นจริงๆ โปรเเกรมสมองคุณใหม่ว่าคุณสามารถลดน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่สมส่วนได้

8.มองโลกในเเง่ดี จะช่วยให้คุณไม่เครียด ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคอ้วน

9.คิดเเต่สิ่งดีๆ จดจำเเต่เรื่องดีๆ อย่านำเรื่องที่ไม่ดีในชีวิตประจำวันมาคิดให้ฟุ้งซ่าน ความคิดที่ดีทั้งหลายจะส่งผลกระทบออกมาถึงภายนอกของเราซึ่งคนอื่นสามารถสังเกตเห็นได้

สุดท้าย...ขอให้ทุกคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนัก หุ่นดีกันทุกคนนะครับ

1 ความคิดเห็น: